Quy chế hoạt động

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT WWW.VAOLACO.VN

 

I. NGUYÊN TẮC CHUNG:

Nguyên tắc áp dụng: Bản Quy chế này áp dụng cho các Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) VAOLACO ( gọi tắt là Thành viên sàn TMĐT ).

Sở hữu: Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO do Công ty TNHH CNTT VLC sở hữu và sử dụng. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng, phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu theo quy định của pháp luật.

Thành viên: Thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO là các Thương nhân, các tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp, được Ban quản trị sàn TMĐT VAOLACO chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Hải Phòng cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO.

Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO.

 

II. QUY ĐỊNH CHUNG

Tên miền truy cập: www.vaolaco.vn

Chức năng của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO:

1. Hỗ trợ tối đa cho Thương nhân, tổ chức, cá nhân tiếp cận ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh như: Chào bán, chào mua; tuyển dụng nhân lực và một số hoạt động về phát triển Thương mại.

2. Thông tin về tiềm năng tỉnh Hải Phòng và các tỉnh khác trên toàn quốc; các chính sách hỗ trợ Doanh nghiệp; cơ hội đầu tư và các hoạt động xúc tiến thương mại;

3. Lưu trữ và cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật như: Luật, Pháp lệnh; Nghị định; Thông tư; Quyết định; Chỉ thị… và các văn bản liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng.

4. Thông tin về các thị trường trong và ngoài nước

Hoạt động trên sàn giao dịch TMĐT VAOLACO:

1. Khởi tạo gian hàng cho các Thương nhân, Tổ chức

2. Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;

3. Đăng tải tin tức các vấn đề nóng của xã hội nói chung và ngành Công Thương nói riêng; các chính sách hỗ trợ DN; Cơ hội đầu tư kinh doanh; Thông tin thị trường; Hoạt động xúc tiến thương mại; Tuyển dụng…

Phân loại thành viên: Khi người dùng đăng ký làm thành viên và được xác nhận tài khoản thành viên thì đều có quyền hạn, lợi ích và vai trò giống nhau và đều được đăng tin, đăng quảng cáo rao vặt và sử dụng các chức năng của thành viên.

 

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH:

1. Dành cho người mua: Khi có nhu cầu mua hàng hóa, dịch vụ trên www.vaolaco.vn, khách hàng, Thành viên thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1. Tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Người mua truy cập website www.vaolaco.vn sau đó chọn các danh mục, địa phương tương ứng để tìm ra thông tin cần thiết về người bán trong mục cần bán.

Ví dụ: Chọn mục “Điện thoại di động” ở TP. Hải Phòng sẽ tìm được các sản phẩm điện thoại di động đang bán ở Hải Phòng. 

 

 

Bước 2. Sau khi chọn được cửa hàng bán và sản phẩm phù hợp nhu cầu, Khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra và liên hệ với người bán. Hai bên mua bán tự thỏa thuận hình thức thanh toán (Chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp sau khi nhận hàng), giao nhận hàng hóa và các vấn đề liên quan mà không hề thông qua một bên thứ 3 nào khác kể cả ban quản trị sàn giao dịch vaolaco.vn.

2. Dành cho người bán/đăng tin:

Bước 1. Thành viên chọn mục “Đăng tin

Bước 2. Thành viên nhập nội dung hình ảnh, chọn loại danh mục.

 

Bước 3. Thành viên gửi tin rao vặt bằng cách bấm nút đăng tin.

 

Bước 4. Ban quản trị xét duyệt và hiển thị tin. Ban quản trị sẽ kiểm tra và xét duyệt cho phép hiển thị thông tin bằng cách bấm nút trạng thái màu đỏ chuyển sang màu xanh để hiển thị tin

3. Quy trình giao nhận vận chuyển:

Mọi hoạt động mua bán là do hai bên mua bán tự thương lượng, thỏa thuận do đó hai bên chủ động thông báo cho nhau về số lượng, thời gian và phương án vận chuyển. Vaolaco.vn không tham gia thực hiện vận chuyển hàng hóa.

4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:

Hai bên mua bán có thể chủ động sử dụng công cụ liên lạc hoặc sử dụng các chức năng trực tiếp trên www.vaolaco.vn để giao dịch, xác nhận hay hủy đơn hàng. Vaolaco.vn không tham gia quá trình thỏa thuận, giao dịch mua bán.

5. Quy định bảo hành, bảo trì sản phẩm:

Mọi thành viên đăng bán sản phẩm phải tuân thủ bảo hành, bảo trì sản phẩm theo quy định của nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ và có trách nhiệm ghi rõ ràng trên gian hàng của mình trên www.vaolaco.vn

6. Quy trình giải quyết khiếu nại:

Bước 1. Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: vaolaco.vn@gmail.com

Bước 2. Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của www.vaolaco.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên www.vaolaco.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hộ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Thời gian giải quyết khiếu nại trong vòng 7 ngày kể từ khi VLC nhận được thông tin khiếu nại.

www.vaolaco.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao vặt sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với www.vaolaco.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị www.vaolaco.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: www.vaolaco.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. www.vaolaco.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên www.vaolaco.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi thường cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

 

Bước 3. Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của www.vaolaco.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

 

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN:

Quy trình thanh toán dành cho người bán và người mua:

Bước 1: Xác nhận đơn hàng. Hai bên mua bán xác nhận đơn hàng bao gồm số lượng, tên sản phẩm, đồng thời thỏa thuận thời gian, phương thức vận chuyển thanh toán, chi phí và tổng giá trị thanh toán đơn hàng.

Bước 2: Ký kết hợp đồng, giao ước kinh tế. Hai bên xác nhận các thủ tục, thỏa thuận công bằng có thể lưu giữ làm căn cứ giải quyết tranh chấp.

Bước 3: Thanh toán hợp đồng dựa trên các thỏa thuận giao ước, hợp đồng kinh tế đã ký. Các bên tuân thủ hợp đồng kinh tế và chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành.

Hình thức thanh toán: Trực tiếp người mua thanh toán cho người bán căn cứ theo đơn hàng và các thỏa thuận trước đó bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Vaolaco.vn không tham gia quá trình thanh toán. Website www.vaolaco.vn không hỗ trợ thanh toán trực tuyến, không có chức năng thanh toán.

Quy trình thanh toán dành cho người bán và sàn giao dịch:

Vaolaco.vn chỉ cung cấp các dịch vụ nhằm xúc tiến việc mua, bán của hai bên mua bán mà không tham gia vào quá trình mua bán. Việc thanh toán mà người bán sử dụng dịch vụ đăng tin VIP hoặc đặt banner quảng cáo như sau:

Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu sử dụng dịch vụ tới email vaolaco.vn@gmail.com hoặc trực tiếp tại 365 Văn Cao, Hải An, Hải Phòng.

Bước 2: Ban quản trị vaolaco.vn xác nhận nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng sau đó gửi mail báo giá chi tiết đối với tin VIP, hợp đồng kinh tế đối với dịch vụ quảng cáo tới khách hàng thông qua email, điện thoại hoặc trực tiếp qua đường thư tín.

Bước 3: Bên bán (Khách hàng) chuyển tiền mặt hoặc chuyển khoản tới tài khoản số 2100201338650 tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Hải Phòng.

Vaolaco.vn tuân thủ các thông tin công bố trên website và đáp ứng dịch vụ theo hợp đồng, thỏa thuận giữa khách hàng và sàn giao dịch vaolaco.vn.

 

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH:

Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

1. Quản lý thông tin của thành viên Bán: Khi đăng ký tham gia bán hàng trên sàn giao dịch TMĐT VAOLACO, thành viên phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là thương nhân, tổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được www.vaolaco.vn đưa vào dữ liệu quản lý.

2. Kiểm soát giao dịch của người bán: Các giao dịch của người bán với người mua sẽ được www.vaolaco.vn  đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của người bán.

3. Kiểm soát thông qua phản hồi của người mua.

4. Cơ chế gửi khiếu nại về người bán dành cho các thành viên mua. Thành viên mua có quyền gửi khiếu nại về người bán đến Ban quản trị của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO. Khi tiếp nhận những phản hồi này, www.vaolaco.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, www.vaolaco.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

 

VI. BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

Mục đích và phạm vi thu thập

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT www.vaolaco.vn bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà www.vaolaco.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để www.vaolaco.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT www.vaolaco.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT www.vaolaco.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

         Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên

         Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT www.vaolaco.vn;

         Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên

         Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

         Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại www.vaolaco.vn.      

         Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT www.vaolaco.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của www.vaolaco.vn.

Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty TNHH Công Nghệ Thông Tin VLC

Trụ sở chính: 3/38 Lực Hành, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng

Email: vaolaco.vn@gmail.com

Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu www.vaolaco.vn thực hiện việc này.

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử www.vaolaco.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, www.vaolaco.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin thông qua email vaolaco.vn@gmail.com

Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thông tin cá nhân của thành viên trên www.vaolaco.vn được www.vaolaco.vn  cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của www.vaolaco.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, www.vaolaco.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của www.vaolaco.vn.

Ban quản lý www.vaolaco.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý www.vaolaco.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

 

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU:

Quy định về đăng tin:

Mọi khách hàng điều có thể đăng tin miễn phí trên vaolaco.vn.

Khách hàng khi đăng tin phải chịu trách nhiệm về nội dung và thông tin đăng của mình. Khách hàng đăng tin rao vặt phải đúng chuyên mục. Bản quyền về tin đăng thuộc chính khách hàng đăng tin, khách hàng đảm bảo tính trung thực, chính xác của nội dung tin đăng.

Người bán không được kinh doanh hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh, hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định pháp luật.

Người bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong TH hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

Mọi phản hồi, khiếu nại, thắc mắc… về dịch vụ của vaolaco.vn. Chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24h sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Sau thời gian trên vaolaco.vn có quyền từ chối hỗ trợ, giải đáp.

Quyền hạn của của ban quản trị vaolaco.vn:

vaolaco.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng rao vặt của khách hàng nếu như tin đăng rao vặt vi phạm quy chế đăng tin. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc vaolaco.vn chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý. Vaolaco.vn giữ quyền quyết định về việc cho phép thu thập thông tin, cho phép lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.
Chúng tôi có toàn quyền thay đổi một hay nhiều điều khoản có trong quy định này mà không cần giải thích lý do và cũng không cần phải thông báo trước.

Vi phạm một trong những lý do sau sẽ bị xóa mà không báo trước:

Tiêu đề không dấu, có ký tự đặc biệt, viết hoa. Các tin rao sai chuyên mục. Tin rao spam (Rao nhiều tin có nội dung/ tiêu đề giống nhau). Tin sai font chữ,phá vỡ giao diện. Tin không có thông tin liên lạc. Tin có ký tự lạ. Tin vi phạm nội quy( lừa đảo,vi phạm pháp luật, từ ngữ thô tục…) Tin có chứa các đường dẫn từ các website rao vặt khác như Vatgia.com, raovat123.com, raovat.com, batdongsan.com.vn, rongbay.com… Các tài khoản spam sẽ bị khóa vĩnh viễn mà không cần thông báo. Lý do khác phát sinh trong quá trình xử lý sẽ được thông báo cụ thể cho chủ tài khoản.

2. Danh sách hàng hóa, dịch vụ cấm:

Không được đăng tải thông tin rao vặt mà pháp luật Việt Nam nghiêm cấm
Không đăng tải thông tin rao vặt trái với đạo đức xã hội việt nam
Không đăng tải sex, crack, hack, chính trị, tôn giáo, mua bán động vật hoang dã và các sản phẩm của chúng. Không đăng tải thông tin rao vặt bán rượu, ngoại tệ, thuốc lá, súng, vật liệu nổ, vũ khí, ma túy, đồ chơi nguy hiểm, ....

2.Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Sàn và Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin:

Cơ chế rà soát tự động: Phần mềm loại bỏ ký tự xấu, từ xấu đã được tích hợp trong bộ code lập trình website vaolaco.vn để tự động quản lý, loại bỏ tin đăng vi phạm.

Cơ chế rà soát thủ công: Mọi tin đăng lên vào là có đều trải qua bước duyệt tin của ban quản trị sàn thương mại điện tử vaolaco.vn. Sau khi kiểm tra tin ban quản trị mới kích hoạt hiển thị tin đăn trên website vaolaco.vn. 

Vaolaco.vn thực hiện quản lý và loại bỏ các thông tin vi phạm chính sách, quy định đăng tin ngay lập tức khi phát hiện vi phạm danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm.

Đối với thành viên cố ý đăng tải thông tin vi phạm, thành viên có thể bị xóa vĩnh viễn. Đối với thành viên kinh doanh mặt hàng hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện theo Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2006 của Chính phủ thì phải kèm theo đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ chứng minh được phép kinh doanh.

 

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

1. Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO  cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT quan địa chỉ email: vaolaco.vn@gmail.com. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên giao dịch trên Sàn không bị gián đoạn.

2. Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý; hoặc phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

 

IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE

1. Quyền:

a) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO có quyền kiểm tra thông tin các Thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.

b) Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

c) Tạm ngưng hoặc xóa tài khoản Thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO. Trong trường hợp này Ban quản lý không cần thông báo cho thành viên vi phạm biết.

d)Tạm ngưng hoặc thu hồi tài khoản thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Thành viên thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO;

đ) Tạm ngưng hoặc thu hồi tài khoản Thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO. Trong trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận thành viên, chấm dứt cung cấp toàn bộ dịch vụ, ưu đãi của Thành viên thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

e) Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

f) Ban quản trị sàn có quyền thay đổi quy chế này mà không cần báo trước cho các Thành viên biết.

2. Nghĩa vụ và Trách nhiệm

 

a) Đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Xây dựng Quy chế hoạt động, Quy định, Hướng dẫn các quy trình giao dịch…cho Người dùng.

b) Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp các thông tin:

Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức và địa chỉ thường trú của cá nhân, số điện thoại hoặc bất kỳ một phương thức liên lạc nào khác cho Sàn giao dịch thương mại điện tử vaolaco.vn; Số, ngày cấp và nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

c) Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

d) Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng khi sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến.

e) Lưu trữ và đảm bảo an toàn đối với toàn bộ các thông tin cá nhân cửa khách hàng. Cam kết không sử dụng các thông tin này vào bất cứ mục đích thương mại nào khác ngoài phạm vi Quy chế hoạt động của vaolaco.vn.

f) Kiểm tra, xác thực thông tin của khách hàng cung cấp trên website vaolaco.vn.

g) Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân,tổ chức cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

h) Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản án về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

i) Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật.

j) Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

k) Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

l) Hỗ trợ cơ quan nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh  vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

m) Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại về lợi ích hợp pháp,phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

 

X. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA THÀNH VIÊN

1. Quyền của thành viên :

a) Được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên www.vaolaco.vn, nhưng không tính đến các khoản phí như: phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO

b) Tạo một cửa hàng riêng để thông tin về hàng hoá, dịch vụ và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá trên www.vaolaco.vn;

c) Được cấp một user và password riêng như đã đăng ký để sử dụng các dịch vụ, quản lý cửa hàng và các giao dịch của mình trên www.vaolaco.vn;

d) Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên www.vaolaco.vn;

đ) Hưởng các chính sách ưu đãi do www.vaolaco.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên www.vaolaco.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên www.vaolaco.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.

e) Đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO.

2. Nghĩa vụ của Thành viên:

a) Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như:

Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức và địa chỉ thường trú của cá nhân, số điện thoại hoặc bất kỳ một phương thức liên lạc nào khác cho Sàn giao dịch thương mại điện tử vaolaco.vn; Số, ngày cấp và nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

b) Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ

c) Không bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; không bán hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ vi phạm sở hữu trí tuệ.

d) Cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

e) Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử vaolaco.vn.

f) Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử và các quy định tại Quy chế này.

g) Phối hợp cùng vaolaco.vn phản hồi thông tin cho người mua khi người mua đặt mua trực tuyến

h) Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

i) Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử vaolaco.vn.

 j) Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐTvaolaco.vn. Mỗi thành viên phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng.

k) Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

l) Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT vaolaco.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

m) Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

n) Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO trong bản Quy chế này.

o) Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT VAOLACO.

p) Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

 

XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

1. Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch điện tử VAOLACO và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại TP Hải Phòng để giải quyết.

2. Quy chế của Sàn giao dịch thương mại điện tử VAOLACO chính thức có hiệu lực kể từ ngày đăng lên website VAOLACO.COM (01/01/2015). Sàn giao dịch thương mại điện tử VAOLACO có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên www.vaolaco.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo sửa đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

 

XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Sàn Giao dịch Thương mại điện tử VAOLACO:  www.vaolaco.vn

Số 40B/369 Văn Cao, Hải An, Hải Phòng

Điện thoại: 02253 625 313, 0316294113 – fax 0313625313

E-mail: vaolaco.vn@gmail.com hoặc  info@vaolaco.vn

Hoặc liên hệ trực tiếp :

Ông: Phạm Đình Huyến: 0912982113 – Giám đốc

ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY
Giám đốc