Hệ thống dịch vụ miễn phí hàng đầu

Hệ thống dịch vụ miễn phí hàng đầu:

Đây là hệ thống dịch vụ miễn phí chuyên nghiệp hàng đầu dành cho bạn, Chúng tôi phân tích dựa trên khoa học của giao dịch thương mại trên cơ sở cung cầu. Toàn bộ nội dung được diễn đạt dễ hiểu dành cho tất cả mọi người, chúng tôi không yêu cầu bạn có nền tảng về kinh doanh. Chúng tôi phân tích tâm lý của người mua và người bán sau đó đúc rút thành kinh nghiệm thực tế giúp bạn kinh doanh online thành công bền vững hơn. Đốt cháy giai đoạn trong hoạt động kinh doanh là nguy cơ thất bại đang nằm trong tương lai của bất kỳ ai không tuân thủ quy luật thị trường. Nếu bạn thực sự mong muốn thành công hãy tuân thủ các bước mà chúng tôi hướng dẫn.

Liên hệ: Mr Huyến – 0912 982 113 - Email: vaolaco.vn@gmail.com để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

 

Start – Dành cho người bắt đầu kinh doanh online:

Người mới bắt đầu kinh doanh thường cố bán bằng được sản phẩm trong khi lợi nhuận bán được hàng trong thực tại chỉ là lợi nhuận hữu hạn. Bạn sẽ không thể tiếp tục kinh doanh nếu như không thể bán được hàng trong tương lai. Đừng cố gắng tìm cách bán hàng khi bạn chưa xác định rõ sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thuộc loại nào? Lý do tại sao khách hàng mua sản phẩm của bạn?

Phân loại hàng hóa dịch vụ:

Độc quyền: Bạn là người bán duy nhất hoặc chỉ có một địa chỉ sản xuất. Sản phẩm của bạn rất khó tìm hoặc không ai cung cấp. Hiếm, ít, độc, lạ: Những sản phẩm không đại trà nhưng khá hấp dẫn bởi tính sang trọng, độc đáo thiết kế, sản xuất thủ công, hoặc rất cần thiết trong trường hợp cụ thể VD: Cây thuốc quý, đá tự nhiên, máy điều hòa xách tay, xe đạp bằng tre. Dịch vụ trục vớt tàu biển … Chuyên ngành: Các sản phẩm, công cụ, máy móc chuyên dụng sử dụng cho một số ngành nhất định. Phổ thông: Là những dòng sản phẩm thường xuyên được nhiều người dùng trong gia đình, trang trí bao gồm cả máy móc vật dụng. Hàng tiêu dùng, giá rẻ: Là những mặt hàng phổ biến có mức giá thấp dành cho tất cả mọi người.

 

bạn chưa phân loại được sản phẩm mình cung cấp?

Xin gọi Mr Huyến 0912 982 113 để được trợ giúp miễn phí.

 

Lý do khách hàng mua sản phẩm của bạn:

Có 2 nhóm lý do mà người mua chọn sản phẩm của bạn:

Thứ nhất là lý do định tính: Những yếu tố có thể xác định và so sánh giữa hai loại sản phẩm khác nhau thông qua những thông số kỹ thuật, chức năng… của sản phẩm.

VD: tiết kiệm xăng, giá bán, bảo hành sản phẩm … chính là một trong những lý do định tính.

Thứ hai là lý do cảm tính: Khách hàng tự đánh giá sản phẩm mà xuất phát từ tâm lý của họ hoặc bị ảnh hưởng bởi người khác (gọi là tâm lý thị trường hay còn gọi là thị hiếu).

VD: Cocacola và pepsi là một ví dụ điển hình cho cảm tính. Có khá nhiều người chỉ uống cocacola còn một số thì chỉ sử dụng pepsi trong khi hai sản phẩm này tương tự nhau về giá cả và chất lượng.

Phân tích quy trình ra quyết định mua hàng:

Các giai đoạn trong Quy trình mua hàng lần đầu tiên được giới thiệu bởi Engel, Black Well và Kollat vào năm 1968.

1.Nhận diện nhu cầu: Trong con người có những nhu cầu cơ bản như đói, khát… nó kích thích từ bên trong con người, và thông qua những tác động bên ngoài từ công nghệ truyền thông (Truyền hình, đài, báo, internet, quảng cáo…) nhu cầu của con người hình thành và cao dần lên cho tới khi sự kiên nhẫn thua cuộc thì họ sẽ quyết định phải thỏa mãn nhu cầu đó bằng cách mua sản phẩm, dịch vụ.

 

Qua đây chúng ta hiểu rằng: Vì sao các nhãn hàng, thương hiệu lớn lại quảng cáo nhiều đến thế. Dù bạn nhỏ hay lớn hãy nghĩ đến những chương trình quảng cáo phù hợp tác động đến thị trường để tạo ra nhu cầu từ khách hàng đồng thời làm cho khách hàng nhớ đến bạn, tìm ra bạn khi họ cần mua.

 

Tìm kiếm thông tin: Là quá trình tiếp sau khi nhận diện nhu cầu nhằm tìm ra sản phẩm/dịch vụ mà họ cho rằng là tốt nhất. Các nguồn thông tin bao gồm từ nhà tiếp thị (Người bán) và cá nhân (Người thân, bạn bè, hàng xóm…). Trong khi người bán cung cấp những thông tin để người mua tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ thì nguồn tin cá nhân giúp họ đánh giá về sản phẩm/dịch vụ ấy. Một số nghiên cứu cho thấy đánh giá trên Internet (mạng xã hội, blog, …) có giá trị gấp 3 lần so với các cách tiếp thị truyền thống.

 

 

Lời khuyên từ chuyên gia: Bạn hãy kết hợp các công cụ bán hàng khác nhau để tạo ra hiệu quả cao nhất. Cho dù bạn bán hàng online hay truyền thống hãy làm đúng cách để tạo ra hiệu quả cao nhất và lâu dài. Sự phối hợp giữa phương pháp bán hàng truyền thống và bán hàng online sẽ tạo ra hệ thống quảng cáo, marketing hiệu quả cao nhất với chi phí đồng đều và thấp hơn so với sử dụng phương án bán hàng riêng lẻ. Bạn sẽ chẳng thể bán được hàng khi khách hàng không thể tìm hoặc không có thói quen tìm đến bạn.

 

Đo lường và đánh giá: Sự phù hợp của sản phẩm/dịch vụ còn do rất nhiều yếu tố nằm ngoài ý muốn của chính người có nhu cầu như khả năng tài chính, luật pháp địa phương VD: Ở Việt Nam cấm buôn bán, sử dụng các sản phẩm gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục; Sau đó mới đến các thuộc tính (Đặc điểm, tính chất, công dụng…) của sản phẩm/dịch vụ. Giai đoạn này ảnh hưởng bởi thái độ của người mua dẫn đến hành vi là họ tiếp cận hay tránh xa nó. Người bán có thể nắm được hành vi của người mua để tư vấn phù hợp làm giảm bớt rào cản giữa hai bên. Người đã từng sử dụng nhiều hàng hóa nhiều thương hiệu khác nhau thường đánh giá và so sánh nhiều thương hiệu khác nhau; ngược lại người có mức độ tham gia thấp thường chỉ đánh giá một thương hiệu.

 

Điểm nhấn trong giai đoạn này là gì? Bạn đang kinh doanh nhưng nếu bạn không nằm trong danh sách mà khách hàng so sánh, lựa chọn thì việc bán hàng sẽ không có hiệu quả. Khách hàng không nghé thăm cửa hàng thì bạn sẽ không có cơ hội bán hàng. Cách duy nhất là tạo ra kênh dẫn khách hàng tìm hiểu về thông tin cửa hàng của bạn và các sản phẩm bạn đang bán. Các kênh có thể đến từ sự giới thiệu của khách hàng cũ, bạn bè của bạn; từ chương trình phát tờ rơi, quảng cáo hay các bài viết trên internet. Trong giai đoạn khách hàng đánh giá về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp hãy sử dụng nghệ thuật bán hàng làm cho khách hàng hiểu và tin dùng sản phẩm của bạn hơn.

 

Mua hàng: Theo như Kotler, Koshy và Jha (2009) Hành vi mua hàng có thể ảnh hưởng bởi hai yếu tố. Thứ nhất là quan điểm của người khác thứ hai là những yếu tố bất ngờ. VD: Một bà mẹ đang đi mua sữa cho con mình thì nghe thấy người khác nói rằng hãng sữa họ định mua có vấn đề về an toàn thực phẩm. Hoặc đang trên đường đi lỡ rơi mất tiền.

 

Bán hàng sáng tạo là giải pháp tối ưu nhất: Rõ tàng trong giai đoạn này khách hàng đang bị chi phối bởi những yếu tố bên ngoài do đó hãy tạo ra những chương trình hấp dẫn để người thân của họ cùng mua và yêu thích sản phẩm của bạn hoặc đưa ra chương trình trả góp hay ship hàng tận nơi…

5.Hành vi sau khi mua: Các hành vi sau khi mua của khách hàng và cách giải quyết của doanh nghiệp sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ khách hàng. Sau khi mua sản phẩm khách hàng sẽ tiến hành so sánh hiệu quả của nó mang lại với kỳ vọng về sản phẩm trước khi mua hàng và sẽ cảm thấy hài lòng nếu sản phẩm đúng như kỳ vọng hoặc vượt xa kỳ vọng hoặc không hài lòng nếu tính hiệu quả không như kỳ vọng. Cảm giác hài lòng hay không hài lòng đều ảnh hưởng lớn đến giá trị vòng đời của khách hàng đó với doanh nghiệp (việc họ có tiếp tục mua hàng của doanh nghiệp đó trong tương lai hay không).Nếu mọi việc đi theo hướng tích cực, khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm thì họ sẽ nảy sinh một lòng trung thành với thương hiệu và rồi giai đoạn tìm kiếm thông tin cũng như đo lường - đánh giá sẽ diễn ra một cách nhanh chóng hoặc thậm chí bị bỏ qua hoàn toàn. Suy cho cùng mục đích cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp là tạo dựng lòng trung thành với mình trong mỗi khách hàng. Nếu mọi việc đi theo hướng tiêu cực, khách hàng cảm thấy không hài lòng với sản phẩm, họ sẽ có hai hướng phản ứng. Thứ nhất khách hàng sẽ chọn cách im lặng và âm thầm chuyển sang các thương hiệu khác hoặc họ lan truyền các thông tin xấu về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Theo hướng thứ hai, khách hàng sẽ phản ứng một cách công khai, họ có thể trực tiếp đòi nhà sản xuất bồi thường hoặc khiếu nại với các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng.

Bạn sẽ làm gì? Dẫu theo hướng tiêu cực hay tích cực thì khách hàng sẽ chọn lựa lan truyền các thông tin tương ứng về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Vì vậy ở giai đoạn này doanh nghiệp nên cẩn thận tạo dựng các kênh chăm sóc khách hàng sau khi mua và khuyến khích họ đóng góp ý kiến. VD: Thế giới di động cho phép khách hàng đổi sản phẩm khác sau khi mua những sản phẩm không phù hợp và  khách hàng mất một khoản phí cho người mua sau. Người mua những sản phẩm bị trả lại đương nhiên được hưởng mức giá ưu đãi nhưng vẫn được sở hữu sản phẩm mình yêu thích. Thế giới di động đã làm hài lòng cả hai khách hàng và giữ được thị phần của mình. Đó là một cách bán hàng thông minh.                

Qua ba phần cơ bản trên bạn đã nắm được mình đang bán loại sản phẩm gì, lý do tại sao khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và quy trình ra quyết định của khách hàng. Hãy đúc rút ra kinh nghiệm và cách khắc phục để phòng tránh những nguy cơ mất khách.

Một số quan điểm sai lầm làm mất khách hàng:

-Bán với giá quá cao so với mặt bằng thị trường.

-Quảng cáo quá mức so với thực tế.

-Không tư vấn rõ ràng khiến khách hàng nhầm lẫn.

-Không cần dịch vụ chăm sóc khách hàng.

-Nghĩ rằng khách hàng phải mua.

-Nghĩ rằng bạn tốt nhất.

Một số quan điểm sai lầm làm cho khách hàng không đến với cửa hàng:

-Bạn quá tự tin vào chuyên môn hoặc địa điểm bán hàng thuận lợi và bỏ qua quảng cáo. Công nghệ càng phát triển thì khách hàng càng có nhiều phương thức để tìm thông tin. Trên thị trường có rất nhiều người bán đang cạnh tranh với bạn. Bạn không có thói quen cung cấp thông tin tới khách hàng thông qua quảng cáo thì khách hàng cũng không có thói quen ghé thăm cửa hàng của bạn. Lưu ý rằng có nhiều phương pháp quảng cáo trong đó tự quảng cáo thông qua truyền miệng từ chính khách hàng là một phương pháp hiệu quả ( Thường gọi phương pháp này là hữu xạ tự nhiên hương)

-Chỉ bán hàng truyền thống hay chỉ bán hàng online: Nếu bạn khăng khăng chỉ sử dụng một kênh bán hàng có nghĩa là bạn đang từ chối một phần lớn khách hàng. Đó là quan điểm đi ngược so với lý thuyết kinh doanh làm cho bạn bị tách ra khỏi thị trường. Cập nhật xu hướng và thị hiếu là giải pháp tiết kiệm nhất cho bất kỳ ai đang kinh doanh.

-Không thay đổi, không sáng tạo bán hàng: Bạn nên giữ lại những giá trị tốt đẹp nhưng sự đổi mới tạo ra phương án tốt hơn hiệu quả hơn là cần thiết.

    Làm thế nào để có thể kinh doanh online? Các bước triển khai kinh doanh online:

Giống như kinh doanh truyền thống bạn cần có địa chỉ để khách hàng ghé thăm. Online cũng cần có nơi để tạo ra mục tiêu cho khách hàng tìm thấy bạn. Một thuật ngữ quan trọng đó chính là landing page (trang đích) nơi mà bạn cung cấp toàn bộ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của ḿnh. Những thông tin này được trình bày sao cho ngắn gọn dễ hiểu và rõ ràng nhất về sản phẩm/dịch vụ và chính sách bán hàng, bảo hành của bạn. Trang đích có thể là website, gian hàng, blog thậm chí là face book fanpage hay zalo của bạn. Trong tất cả công cụ ấy thì website là lựa chọn tốt nhất bởi vì nó đầy đủ chức năng hơn và trình bày được tốt nhất về cửa hàng của bạn. Toàn bộ kênh đích khác có thể dẫn tới website gia tăng thêm sức mạnh của nó. Chỉ khi nào bạn có trang đích với đầy đủ thông tin cần thiết để khách hàng quyết định mua hàng thì bạn mới có thể kinh doanh online thành công.

Các bước triển khai kinh doanh online:

Bước 1: Xuất hiện trên Internet. Bước này giúp bạn làm quen với các kỹ năng trên internet và bước đầu đánh giá tiềm năng của nó rút ra kinh nghiệm lựa chọn cho mình phương pháp bán hàng online hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bằng công việc thực tế bạn không cần có nền tảng về công nghệ thông tin. Bạn sẽ bắt đầu với việc đăng tin về sản phẩm của mình trên mạng xã hội face book, zalo, hay một website rao vặt nổi tiếng… Trong khi một số người sử dụng nó để tìm khách hàng mới thì bạn hãy dùng nó để cho khách hàng cũ biết được rằng bạn đang gửi những chính sách mới nhất những chương trình khuyến mại hấp dẫn hay những sản phẩm mới nhất của bạn. Khách hàng cũ có niềm tin từ bạn do đó khả năng tái mua cao hơn. Bằng phương án này bạn vừa chăm sóc được khách hàng cũ đồng thời khách hàng cũ cộng hưởng trên kênh của bạn và tạo ra niềm tin làm gia tăng khách hàng mới. Hãy cổ vũ sự chia sẻ kênh của bạn bằng cách cảm ơn những người chia sẻ thông tin của bạn cho mọi người. chia sẻ thông tin là một tính năng mà không công cụ nào có thể tốt hơn internet. Bạn chưa hiểu hết tiềm năng của internet do vậy chúng tôi dần dần giúp bạn từng bước làm quen cách tạo ra hiệu quả khi bạn bước vào thị trường online đầy tiềm năng này. Đa số những người rời bỏ nó là do sự vội vàng của họ, thực sự vô lý khi một ai đó nói rằng sản phẩm của họ không thể kinh doanh online trong khi rất nhiều cửa hàng giống họ lại kinh doanh online thành công. Trên thực tế nhiều năm kinh doanh online cho thấy kết quả khá bất ngờ, một số sản phẩm dịch vụ mà hầu hết chúng ta đánh giá thấp về tính hiệu quả thì doanh số thực tế rất khả quan.

Bước 2: Tạo trang đích, kênh dẫn khách hàng đến trang đích. Hoàn thiện các dịch vụ đi kèm. Bạn đã bước đầu quen dần với face book, zalo,… bạn đã có thể chăm sóc, tư vấn online đây là điều kiện cần để bạn thành công trên thị trường online bởi dù bán hàng bằng phương pháp nào cũng phụ thuộc vào quy trình ra quyết định của khách hàng. Việc tạo ra trang đích giống như bạn đang bắt đầu mở một cửa hàng chính thức. Từ các kênh online khách hàng sẽ đổ về trang đích của bạn. Mọi hoạt động tư vấn, chăm sóc sẽ trở lên đơn giản hơn. Thay bằng phân loại kiểm tra tất cả các kênh thì bạn chỉ cần tập trung chủ yếu ở trang đích. Các kênh trở thành công cụ dẫn hướng khách hàng về trang đích của bạn. Website và gian hàng trực tuyến là một trong những lựa chọn tốt nhất bởi tính năng ưu việt hơn hẳn của nó so với các kênh khác. Bạn chỉ cần tạo ra một website chuẩn seo và có đủ chức năng để bạn và khách hàng dễ dàng trao đổi cũng như thương lượng về sản phẩm dịch vụ trong đó. Đồng thời hoàn thiện các vị trí đảm bảo khách hàng lúc nào cũng có thể bày tỏ nguyện vọng của họ đó là nhân sự chăm sóc khách hàng online và tư vấn khách hàng qua điện thoại. Những nhân viên này luôn sẵn sàng báo giá cho khách hàng, tư vấn thắc mắc về sản phẩm hoặc hướng dẫn họ sử dụng. Kênh bán hàng online của bạn trở lên hoàn thiện. Tới bước này gần như bạn đã hiểu rõ tại sao kinh doanh trực tuyến thành công trên toàn thế giới.

Bước 3: Dẫn đầu trên các công cụ tìm kiếm (google, face, trang rao vặt nổi tiếng, diễn dàn nổi tiếng…) Một cửa hàng ở trung tâm thì doanh số cao hơn so với các cửa hàng khác có vị trí không thuận lợi. Tương tự việc tìm kiếm website của bạn càng dễ thì doanh số bán hàng càng cao. Nếu bạn dẫn đầu trên những công cụ chúng tôi liệt kê ở trên thì cửa hàng của bạn sẽ gia tăng doanh số một cách đáng kể. Ở Việt Nam chúng ta có thể kể đến hiệu quả kinh doanh “Nồi cá kho làng vũ đại” có nhiều người không thể tin rằng cá kho bán online được nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại. Nếu không kinh doanh online thì nồi cá kho làng Vũ Đại cũng không thể bán được nhiều đến thế. Bạn chưa rõ hãy tra cứu google để hiểu hơn về việc này. Có rất nhiều người tiếc nuối khi không kinh doanh online ngay từ đầu bởi đối thủ của họ đã nắm giữ tất cả các top từ khóa. Bạn đừng quá lo lắng hãy quyết tâm triển khai đúng cách bạn sẽ có thị trường của mình nó cũng giống như kinh doanh truyền thống mà thôi.

Bước 4: Tối ưu quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng online. Đây là một bước quan trọng quyết định thành công của bạn. Internet giống như một bộ lọc khách hàng, khi ai đó quyết định liên hệ với bạn qua internet thì hầu hết là khách hàng tiềm năng của bạn. Hiệu quả bán hàng như thế nào sẽ phụ thuộc khả năng, thời gian, nội dung tư vấn của bạn. Để tư vấn bán hàng online thành công đầu tiên là tôn trọng khách hàng, sau đó đáp ứng thông tin yêu cầu của khách hàng đúng mục tiêu và nhanh nhất có thể, hãy chia sẻ những vướng mắc để khách hàng hiểu rõ về quy trình mua bán. Giúp khách hàng ra quyết định mua đúng đắn và đừng quên chăm sóc khách hàng sau mua.

Đó là những vấn đề căn bản, nếu bạn muốn tư vấn thêm cho từng ngành hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tối đa.

Bước 5: Đồng bộ các kênh bán hàng với nhau tạo thành hệ thống bán hàng hiệu quả, tiết kiệm nhất cho bạn. Đa số các đơn vị đang kinh doanh online hầu hết quên không tận dụng lợi thế của công cụ trực tuyến để sử dụng trong kinh doanh truyền thống. Thay bằng một cuốn catalog dày cộp thì giờ đây bạn chỉ cần minh họa những sản phẩm hot nhất và những chương trình hấp dẫn còn lại có thể hướng khách hàng xem website/gian hàng của bạn trên internet. Những nhận xét tích cực về bạn trên mạng sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thời gian và số lượng khách hàng truy cập là một số liệu chứng minh rõ ràng những sản phẩm nào đang được quan tâm hơn trong khi những công cụ truyền thống không thể giúp bạn đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng. Không chỉ có thế, ngày nay các công nghệ quảng cáo online có thể tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng mỗi ngày với chi phí cực thấp so với chi phí kinh doanh truyền thống. Từ năm 2013 xu thế sử dụng dịch vụ quảng cáo online trong đó điển hình là google và face book gia tăng đến chóng mặt. Nếu đi sau kênh bán hàng online là một hệ thống chăm sóc khách hàng chất lượng đó là điều tuyệt vời mà chúng tôi muốn bạn xây dựng nó thành công